วิสัยทัศน์พันธกิจ
วิสัยทัศน์พันธกิจใหม่

วิสัยทัศน์ (Vision)

มุ่งเป็นสถานศึกษาต้นแบบในการจัดการเรียนรู้ที่พัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะสูงมีทักษะในศตวรรษที่ 21 มีรายได้ระหว่างเรียน และสามารถประกอบอาชีพได้หลังสำเร็จการศึกษา”

พันธกิจ (Mission)

1.พัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่น ทันสมัย บูรณาการการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้               ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะสูง มีทักษะในศตวรรษที่ 21  สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

2. ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีสมรรถนะสูง มีจิตวิญญาณความเป็นครู และสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับบริบทของโลกในศตวรรษที่ 21

3.บริหารจัดการสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้หลักธรรมาภิบาล เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะสูงอย่างยั่งยืน

4.เสริมสร้างและพัฒนาภาคีเครือข่ายความร่วมมือกับสถานประกอบการในการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะสูงตรงความต้องการ มีรายได้ระหว่างเรียนและพร้อมมีงานทำหลังจบการศึกษา

5.ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะตามบรรทัดฐานที่ดีของสังคม และลักษณะบุคคลที่พึงประสงค์ ของผู้เรียน

พันธกิจที่ 1.พัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่น ทันสมัย บูรณาการการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะสูง มีทักษะในศตวรรษที่ 21  สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

มีกลยุทธ์ ดังนี้

กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะร่วมกับสถาน ประกอบการ (CBET)

กลยุทธ์ที่ 2 จัดระบบการจัดการเรียนรู้แบบ Workintegrated Learning (WIL)

กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนารูปแบบการเรียนรู้ Hybrid block/Online/Onsite ให้เหมาะสมกับแต่ละวิชา/ อุตสาหกรรม

กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (LMS, AR/VR, AI) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน

กลยุทธ์ที่ 5 จัดระบบการฝึกอาชีพ แบบมีรายได้ระหว่าง เรียนที่มีประสิทธิภาพ

กลยุทธ์ที่ 6 ส่งเสริมการวัดและประเมินมาตรฐานการเรียนรู้รวมทั้งการทดสอบมาตรฐานอาชีพในแต่ละระดับชั้นปี (แต่ละ VQ)

กลยุทธ์ที่ 7 พัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะวิชาชีพที่หลากหลาย (Multi Skills) มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และมี ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21

กลยุทธ์ที่ 8 ส่งเสริมการวิจัยการพัฒนานวัตกรรมและการเป็น ผู้ประกอบการในระดับนักเรียนครเพื่อเสริมสร้าง สมรรถนะด้านวิชาชีพเทคโนโลยีและการสร้างรายได้อย่างยั่งยืน

 

พันธกิจที่ 2. ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีสมรรถนะสูง มีจิตวิญญาณความเป็นครู และสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับบริบทของโลกในศตวรรษที่ 21

มีกลยุทธ์ดังนี้

กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาสมรรถนะครูด้านเทคโนโลยีการสอน และการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการ

กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมการฝึกอบรม สัมมนา พัฒนาวิชาชีพความเป็นครู

กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาครูเป็นนักวิจัย ครูนวัตกรรม และผู้เชี่ยวชาญการออกแบบการเรียนรู้

กลยุทธ์ที่ 4 สร้างระบบพี่เลี้ยงและชุมชนแห่งการเรียนรู้ (PLC) ภายในสถานศึกษา

กลยุทธ์ที่ 5 สนับสนุนให้ครูเป็นที่ปรึกษาผู้เรียนด้านการ ประกอบอาชีพ/รายได้ระหว่างเรียน

 

พันธกิจที่ 3.บริหารจัดการสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้หลักธรรมาภิบาล เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาและพัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะสูงอย่างยั่งยืน

มีกลยุทธ์ ดังนี้

กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาระบบบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล 

กลยุทธ์ที่ 2 .พัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัลและโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศเพื่อสนบั สนุนการบริหารการ จัดการเรียนรู้

กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาสภาพแวดล้อมทางกายภาพและดิจิทลัให้ เอื้อต่อการเรยีนรู้ยุคใหม่ 

กลยุทธ์ที่ 4 บริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้เชิงสมรรถนะและยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาอย่าง ต่อเนื่องและมีส่วนร่วม พร้อมระบบติดตามและ ประเมินผลอย่างมีประสิทธิภาพ

กลยุทธ์ที่ 6 สร้างและพัฒนาวัฒนธรรมองคก์รแห่งการเรียนรู้ และคุณธรรม ส่งเสริมการทำงานอย่างมาส่วนร่วม โปร่งใส และมีความรับผิดชอบ

กลยุทธ์ที่ 7 การสร้างสรรค์ภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร

พันธกิจที่ 4.เสริมสร้างและพัฒนาภาคีเครือข่ายความร่วมมือกับสถานประกอบการในการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะสูงตรงความต้องการ มีรายได้ระหว่างเรียนและมีงานทำ

มีกลยุทธ์ ดังนี้

กลยุทธ์ที่ 1 จัดทำความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการและเครือข่ายอาชีพ

กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริม ให้สถานประกอบการมีส่วนร่วมใน กระบวนการเรียนรู้ (Co-Teaching, วิทยากร, ฝึกงาน

กลยุทธ์ที่ 3 จัดกิจกรรมแนะแนวอาชีพ-จับคู่งาน (Job Matching, Job Fair)

กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาระบบฝึกงานระยะยาวเชิงลึกร่วมกับ ภาคอุตสาหกรรม

กลยุทธ์ที่ 5 ส่งเสริมการฝึกงานแบบมีค่าตอบแทน และการจ้างงานจริง

กลยุทธ์ที่ 6 ปรับปรุงรูปแบบการติดตามผู้สำเร็จการศึกษา และการมีงานทำ

พันธกิจที่ 5.ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะตามบรรทัดฐานที่ดีของสังคม และลักษณะบุคคลที่พึงประสงค์ ของผู้เรียน   มีกลยุทธ์ ดังนี้

กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนด้านคุณธรรมและจิตอาสา

กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์

กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมการยกย่องเชิดชูเกียรติผู้เรียนที่มีพฤติกรรมดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรม

กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน วัด โรงเรียน (บวร) และหน่วยงานภาครัฐเพื่อร่วมกันปลูกฝังคุณธรรมให้ผู้เรียน

ปรัชญาวิทยาลัย   

          วิชาการเป็นเลิศ  เชิดชูคุณธรรม  น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง

เอกลักษณ์

          ผู้นำการเรียนรู้วิชาชีพและงานบริการ

อัตลักษณ์

          ฝีมือเด่น  ความรู้ดี  มีจิตอาสา